Home » » Thí sinh thích thú với câu hỏi World Cup, Messi trong đề thi ĐH - TIN TỨC 24H

Thí sinh thích thú với câu hỏi World Cup, Messi trong đề thi ĐH - TIN TỨC 24H

Sau 90 phút làm bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Nhiều thí sinh thích thú với câu hỏi về World Cup, trong đó nói về sự thất bại của Tây Ban Nha và cầu thủ Messi.

 

Chiều nay, thí sinh dự thi khối D bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian 90 phút. Ghi nhận của phóng viên, tại trường ĐH Ngoại thương, Hà Nội, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi sớm.

Thí sinh Nguyễn Văn Hải (quê ở Thái Bình, dự thi khối D, Đại học Ngoại thương) cho biết, đề thi Ngoại ngữ có 80 câu hỏi. Ngoài phần nội dung hỏi về từ vựng, trong đề thi có câu hỏi về World Cup. Trong mã đề 852, câu 44 hỏi như sau: "In the last match, Sabella changed his formation at half-time, introducing Fernando Gago in midfield and Higuain in attack, but in the end it was Messi's magic that ______ the difference".

"Em tạm dịch ra là trong trận đấu trước, Sabella thay đổi chiến thuật trong nửa hiệp để cho Fernando Gago làm tiền vệ và Higuain tấn công, nhưng cuối cùng sự kỳ diệu của Messi đã phá vỡ thế trận. Nhiều thí sinh khá thích thú vì câu hỏi này mang tính thời sự. Đặc biệt, nó gắn liền với các trận đấu World Cup đang diễn ra sôi nổi, kịch tính", Hải chia sẻ.

Theo Hải, ngoài câu hỏi về Word Cup, trong đề thi có câu hỏi về biển đảo. Đề thi đề cập đến vấn đề Trung Quốc xâm phạm vào lãnh thổ biển đảo nước ta và các nước trên quốc tế đã ủng hộ Việt Nam.

"Nhìn chung đề thi tiếng Anh đối với em vừa sức. Trong đề, cũng có một số câu hỏi dễ dành cho học sinh có học lực khá và trung bình. Em dự thi ngành Ngôn ngữ Nhật. Em hoàn thiện được khoảng 80% phần bài làm", Hải nói.

Thí sinh dự thi tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Thí sinh Nguyễn Thị Hoa, dự thi ngành Kinh tế Quốc tế, Đại học Ngoại thương cho hay, nội dung trong đề thi cơ bản, chỉ có bài đọc hiểu nói về vấn đề thực phẩm và chế độ ngủ trong xã hội hiện đại thực sự khó đối với Hoa.

"Câu hỏi này em chỉ làm được 50% nhưng cũng chưa dám chắc đúng hay sai. Với phần bài làm sáng nay em nghĩ mình chỉ được khoảng 7 điểm", Hoa nói.

Tại TP. HCM, môn Ngoại ngữ, khối D1, nhiều thí sinh thực sự hứng thú khi những câu hỏi về World Cup được đưa vào đề bài.

Nhiều thí sinh vui vẻ sau môn thi chiều nay

Thí sinh Lê Thị Ngọc Ánh (Quảng Nam), dự thi khối D1 ngành Báo chí cho biết: "Đề thi năm nay bám khá sát vào nội dung của sách giáo khoa. Thế nhưng vẫn có một số câu hỏi ngoài, đòi hỏi thí sinh phải có vốn từ vựng và ngữ pháp phong phú. Em cũng rất ngạc nhiên khi trong đề thi có tới mấy câu hỏi về đề tài World Cup, cũng may là em làm rất tốt mấy câu hỏi này".

Thí sinh Kim Bình (TP.HCM), dự thi ngành song ngữ Nga – Anh chia sẻ thêm: "Đề hơi dài, em cố gắng lắm mà cũng chỉ làm vừa kịp thời gian. Có mấy câu hỏi em vẫn chưa chắc chắn lắm nhưng cũng không còn thời gian để kiểm tra lại. Nhìn chung, đề không quá khó, nếu để đạt điểm 5, 6 thì không phải là vấn đề".

Dự thi khối D4 ngành Ngôn ngữ Trung, thí sinh Bửu Trâm (TP.HCM) cho biết, mình thi môn ngoại ngữ là tiếng Trung. "So với đề năm ngoái thì đề năm nay có vẻ khó hơn một chút. Em làm cũng chỉ vừa kịp thời gian. Trong đó, có một vài câu nằm ngoài kiến thức bọn em đã được học, có lẽ đây là những câu nhằm mục đích phân loại thí sinh" - Trâm nói.

 

 

 

Nguồn:http://24h.com.vn

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét